FAQ :

คำถามที่พบบ่อย

ระยะตัดตก (Bleed) คือ การตั้งค่าเผื่อพื้นที่ของขนาดงานจริงออกไปด้านละ 3-5 มิลลิเมตร เพื่อรองรับการตัดชิ้นงาน และเว้นระยะขอบสำหรับเครื่องพิมพ์เพื่อจับกระดาษเวลาพิมพ์งาน ก่อนส่งงานจะมีการตัดเจียนขอบเพื่อให้งานสมบูรณ์สวยงามและได้ไซส์งานจริงที่ลูกค้าต้องการ ที่สำคัญคืออย่าวางเนื้อหาสำคัญ รูปภาพ และเลขหน้าหนังสือไว้ชิดขอบกระดาษมากเกินไป เพราะมีโอกาสที่จะตัดโดนเนื้อหาสำคัญส่วนนั้นได้

ไม่เหมือนกันค่ะ สีของงานพิมพ์จริงไม่สามารถยึดตามสีของหน้าจอได้ เนื่องจากหน้าจอแต่ละเครื่องสีไม่เหมือนกัน หากเป็นงานเคลือบสีของงานอาจต่างจากเดิม 5-10% หากเคลือบด้านสีจะเข้มขึ้นเล็กน้อย เคลือบเงาสีอาจดูสดใสสว่างขึ้น หากลูกค้าต้องการเห็นสีของงานพิมพ์ที่ใกล้เคียงกับงานพิมพ์จริงสามารถขอปรู๊ฟเพื่อดูสีที่ต้องการก่อนพิมพ์จริงได้

งานรีปริ้นท์ไม่สามารถพิมพ์ให้สีเหมือนเดิมได้ 100% แต่สามารถพิมพ์ให้ใกล้เคียงกับสีเดิมได้ประมาณ 80-90% ค่ะ เนื่องจากใช้แม่พิมพ์เดิมในการพิมพ์ เป็นการช่วยลดต้นทุนในการทำเพลทหรือแม่พิมพ์ให้ลูกค้า ทั้งนี้ทั้งนั้นหากมีการรีปริ้นท์ซ้ำๆหลายครั้งเพลทอาจชำรุดต้องทำเพลทใหม่

ส่วนมากใช้เวลาผลิตประมาณ 5-7 วัน ตามคิว นับจากวันที่ลูกค้าตรวจปรู๊ฟและส่งไฟล์ให้ทางโรงพิมพ์ค่ะ

ไฟล์ ai , psd หรือ pdf เนื่องจากมีความละเอียดสูงทำให้รูปภาพที่พิมพ์มีความคมชัดค่ะ

  1. เทคนิคการปั๊มต่างๆอาจมีความคลาดเคลื่อนบ้างเล็กน้อย
  2. การตัดเจียนขอบเพื่อความสวยงามอาจกินพื้นที่งานไซส์จริงบ้างประมาณ 1-2 mm.
  3. งานตีพื้นทั้งแผ่น เช่น สีน้ำตาล มีโอกาสทำให้กระดาษเป็นลอนได้ เนื่องจากมีสีที่ค่อนข้างหนัก
  4. ปกหนังสือที่มีสีเข้ม เช่น สีดำ มีโอกาสเป็นรอยและสามารถสังเกตเห็นได้ชัดมากกว่าสีอ่อน
  5. งานเย็บลวดที่มีจำนวนหน้ามากเกินไป อาจส่งผลทำให้กระดาษด้านในเป็นรอยยับได้
  6. งานเย็บลวดที่มีการเคลือบ UV หรือสีหนักอาจทำให้สันแตกได้

โรงพิมพ์ครบวงจร พระราม 2

โรงพิมพ์ครบวงจร พระราม 2 พี เอ็น เค แอนด์สกายพริ้นติ้งส์ เราเป็นโรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ โรงพิมพ์ครบวงจร รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ รับผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ทุกชนิด รับทำหนังสือรุ่น รับผลิตกล่องสบู่ รับทำกล่องเค้ก รับทำปฏิทิน รับพิมพ์กล่อง รับผลิตกล่องเบเกอรี่  รับผลิตกล่องถุงมือ รับผลิตกล่องแมส รับผลิตกล่องเครื่องสำอาง รับผลิตกล่องอาหาร รับผลิตกล่องจั่วปัง และ กล่องแพ็คเกจจิ้ง บริการในพื้นที่ สมุทรสาคร สมุทรปราการ พระราม2 นครปฐม สมุทรสงคราม ระยอง จันทบุรี สุพรรณบุรี เรารับผลิตงานพิมพ์ที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าหลายกลุ่ม ทั้งงานจำนวนมาก และจำนวนน้อย จากประสบการณ์ด้านงานพิมพ์กว่า 26 ปี เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนรู้เทคโนโลยีการพิมพ์ และเทคนิคใหม่ๆ เพื่อรังสรรค์ผลงานของคุณให้โดดเด่นและแตกต่างในทุกมิติ ในราคาที่เป็นมิตรกับคุณ