รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม

เทคนิคการเลือกสีให้เหมาะกับบรรจุภัณฑ์

รู้หรือไม่ การเลือกสีให้เหมาะกับบรรจุภัณฑ์ จะช่วยเพิ่มการจดจำให้กับผู้บริโภคได้มากถึง 80% และสามารถดึงดูดความสนใจผู้ซื้อได้ภายใน 7 วินาที

ในบทความนี้เรามี “เทคนิคการเลือกสีให้เหมาะกับบรรจุภัณฑ์” มาฝากเจ้าของธุรกิจและผู้ที่กำลังอยากสร้างแบรนด์ให้โดดเด่นดึงดูดลูกค้า มาดูกันว่าบรรจุภัณฑ์แต่ละประเภทควรใช้สีอะไรบ้าง

การเลือกสีให้เหมาะกับบรรณจุภัณฑ์แต่ละประเภท เป็นสิ่งสำคัญที่แบรนด์ต้องทำความเข้าใจ และเลือกใช้ให้เหมาะกับสินค้า เพราะสีสามารถกระตุ้นอารมณ์ และความรู้สึกอยากซื้อผลิตภัณฑ์ของเรามากขึ้น หากเราเลือกใช้สีของบรรจุภัณฑ์อย่างถูกต้อง ก็จะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของเราได้ง่าย ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น แถมยังกระตุ้นการกลับมาซื้อซ้ำเป็นลูกค้าประจำได้อีกด้วย

  1. บรรจุภัณฑ์ประเภทอาหาร
    ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทอาหาร สีแดงได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเป็นสีที่โดดเด่นดึงดูดความสนใจได้ในทันทีที่พบเห็น และยังช่วยกระตุ้นความหิวได้อีกด้วย แต่ถ้าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ แนะนำให้เลือกใช้เป็นสีเขียว เพื่อสื่อถึงความเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมี สีเหลือง สีส้ม ที่ช่วยกระตุ้นความอยากอาหารได้เช่นกัน
    รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม
  2. บรรจุภัณฑ์สินค้าเพื่อสุขภาพ
    สำหรับสินค้าเพื่อสุขภาพ หรือผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกที่ดีต่อสุขภาพ แนะนำให้เลือกใช้สีเขียวที่สื่อถึงธรรมชาติ คุณค่าทางโภชนาการ ความปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกใช้สีน้ำตาล ที่สื่อถึงความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (คล้ายกับสีเขียว) เหมาะสำหรับสินค้าที่ต้องการสื่อถึงความสะดวกสบาย และอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน
    รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม
  3. บรรจุภัณฑ์เพื่อความงาม
    บรรจุภัณฑ์เพื่อความงาม เช่น เครื่องสำอาง สินค้าแฟชั่น มักจะนิยมใช้สีชมพู เพราะสีชมพูสื่อถึงความเป็นผู้หญิง ความงาม ความเยาว์วัย จึงเป็นสีที่ดึงดูดผู้บริโภคเพศหญิงได้ดีที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถใช้สีฟ้าหรือสีน้ำเงิน ที่สื่อถึงความน่าเชื่อถือ สะอาด ผ่อนคลาย และยังเป็นสีที่ผู้บริโภคทั้งชายและหญิงชื่นชอบมากที่สุดอีกด้วย สีชมพูจึงเป็นตัวเลือกยอดนิยมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ไม่ระบุเพศ
    รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม
  4. บรรจุภัณฑ์สินค้าพรีเมี่ยม
    สำหรับสินค้าที่ต้องการสื่อถึงความหรูหราสง่างาม มีเอกลักษณ์ มีรสนิยม คุณภาพระดับพรีเมี่ยม แนะนำให้ใช้บรรจุภัณฑ์ สีม่วง สีขาว สีดำ สีเงิน และสีทอง สีเหล่านี้จะทำให้ผลิตภัณฑ์ดูมีราคาแพงขึ้น แสดงถึงความหรูหราระดับไฮเอนด์ เรียบง่ายแต่ดูดี ดูสะอาดตา และยังเป็นสีคลาสสิกที่ไม่มีวันตกยุคอีกด้วย
    รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม
  5. บรรจุภัณฑ์สินค้าแม่และเด็ก
    ผลิตภัณฑ์สินค้าแม่และเด็กมักจะใช้บรรจุภัณฑ์สีขาว เพื่อสื่อถึงความบริสุทธิ์ อ่อนโยน ไร้เดียงสา สะอาด ปลอดภัย หรืออาจเลือกใช้สีเหลือง ซึ่งเป็นสีที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กและวัยรุ่น สื่อถึงความสดใส ร่าเริง สนุกสนาน ความสุข ความมั่นใจ ความคิดสร้างสรรค์ มีพลังบวก นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใช้สีชมพู ที่สื่อถึงความอ่อนโยน สดใส น่ารัก มีความเป็นผู้หญิงและดูอ่อนเยาว์ เหมาะกับผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก
    รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม

รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม

รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ นครปฐม พี เอ็น เค แอนด์สกายพริ้นติ้งส์ เราเป็นโรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ โรงพิมพ์ครบวงจร รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ รับผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ทุกชนิด รับทำหนังสือรุ่น รับผลิตกล่องสบู่ รับทำกล่องเค้ก รับทำปฏิทิน รับพิมพ์กล่อง รับผลิตกล่องเบเกอรี่  รับผลิตกล่องถุงมือ รับผลิตกล่องแมส รับผลิตกล่องเครื่องสำอาง รับผลิตกล่องอาหาร รับผลิตกล่องจั่วปัง และ กล่องแพ็คเกจจิ้ง บริการในพื้นที่ สมุทรสาคร สมุทรปราการ พระราม2 นครปฐม สมุทรสงคราม ระยอง จันทบุรี สุพรรณบุรี

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความ
การเคลือบงานพิมพ์ (Coating Method) มีแบบไหนบ้างนะ?  หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการพิมพ์ ขั้นตอนต่อไปจะเป็นเทคนิคหลังการพิมพ์ ได้แก่ การเคลือบ หรือ Coating ซึ...
บทความ
RGB และ CMYK คืออะไร และต่างกันอย่างไร?       ปัญหาหลักคือลูกค้าส่งไฟล์งานมาเป็นค่าสี RGB แทนที่จะเป็น CMYK ซึ่งสามารถอธิบายได้ว่าระบบสีทั้งสองระบบนี้...
บทความ
ลูกค้าหลายท่านอาจเคยพบเจอปัญหางานพิมพ์มีสีต่างจากที่เห็นในจอภาพ ทั้งที่กำชับทางโรงพิมพ์ให้ยึดสีตามไฟล์งานหรือแม้กระทั่งมาปรู๊ฟสีหน้าแท่นด้วยตัวเองก็แล...
บทความ
สิ่งพิมพ์แบบนี้ ควรใช้เทคนิคการเข้าเล่มแบบไหน? เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับการเข้าเล่มสิ่งพิมพ์รูปแบบต่างๆในชีวิตประจำวัน อย่างเช่นหนังสือ คูปอง วารสาร ...
บทความ
ปัจจุบันการขายสินค้าบนโลกออนไลน์เป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยม จึงทำให้มีร้านค้าเกิดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายร้านก็ประสบความสำเร็จในการขายสินค้าออ...
บทความ
หลายคนคงเคยได้ยินว่าเวลาเตรียมไฟล์งานให้กับทางโรงพิมพ์ควรเผื่อ “ระยะตัดตก” ไว้ทุกครั้ง แล้วระยะตัดตกคืออะไร สำคัญกับงานพิมพ์อย่างไร ระยะตัดตก (Bleed) ...