รับผลิตกล่อง พระราม 2

ระยะตัดตกคืออะไร

หลายคนคงเคยได้ยินว่าเวลาเตรียมไฟล์งานให้กับทางโรงพิมพ์ควรเผื่อ “ระยะตัดตก” ไว้ทุกครั้ง แล้วระยะตัดตกคืออะไร สำคัญกับงานพิมพ์อย่างไร

ระยะตัดตก (Bleed) คือ การตั้งค่าเผื่อพื้นที่ของขนาดงานจริงออกไปประมาณด้านละ 3-5 มิลลิเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อหาโดนตัดทิ้ง เนื่องจากการพิมพ์งานต้องเผื่อระยะให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษ ซึ่งหลังจบกระบวนการพิมพ์ทางโรงพิมพ์จะตัดเจียนงานให้สวยงามโดยตัดขอบส่วนนี้ทิ้งไปก่อนส่งมอบให้ลูกค้า

สมมุติว่าลูกค้าต้องการงานขนาด 297 x 210 mm.(A4) ตอนตั้งค่าไฟล์งานจะต้องเผื่อพื้นที่ด้านข้างออกไปด้านละ 3 mm. ดังนั้นเวลาส่งไฟล์งานให้โรงพิมพ์ ต้องส่งขนาดที่รวมระยะตัดตกแล้ว คือ 303 x 216 mm.

ระยะขอบ (Margin) คือ พื้นที่ปลอดภัยจากการถูกตัด โดยเป็นพื้นที่ด้านในเส้นสีเขียวตามรูปตัวอย่าง สามารถวางรูปภาพหรือข้อความบริเวณนี้ได้

**และที่สำคัญ!! ห้ามวางรูปภาพ ข้อความหรือเลขหน้าชิดขอบมากเกินไปโดยเด็ดขาด ควรวางเข้ามาด้านในพื้นที่ระยะปลอดภัย เพื่อป้องกันการตัดโดนเนื้อหานะคะ**

รับผลิตกล่อง พระราม 2 รับผลิตกล่อง พระราม 2

รับผลิตกล่อง พระราม 2

รับผลิตกล่อง พระราม 2 พี เอ็น เค แอนด์สกายพริ้นติ้งส์ เราเป็นโรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ โรงพิมพ์ครบวงจร รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ รับผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ทุกชนิด รับทำหนังสือรุ่น รับผลิตกล่องสบู่ รับทำกล่องเค้ก รับทำปฏิทิน รับพิมพ์กล่อง รับผลิตกล่องเบเกอรี่  รับผลิตกล่องถุงมือ รับผลิตกล่องแมส รับผลิตกล่องเครื่องสำอาง รับผลิตกล่องอาหาร รับผลิตกล่องจั่วปัง และ กล่องแพ็คเกจจิ้ง บริการในพื้นที่ สมุทรสาคร สมุทรปราการ พระราม2 นครปฐม สมุทรสงคราม ระยอง จันทบุรี สุพรรณบุรี เรารับผลิตงานพิมพ์ที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าหลายกลุ่ม ทั้งงานจำนวนมาก และจำนวนน้อย จากประสบการณ์ด้านงานพิมพ์กว่า 26 ปี เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนรู้เทคโนโลยีการพิมพ์ และเทคนิคใหม่ๆ เพื่อรังสรรค์ผลงานของคุณให้โดดเด่นและแตกต่างในทุกมิติ ในราคาที่เป็นมิตรกับคุณ

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความ
การเคลือบงานพิมพ์ (Coating Method) มีแบบไหนบ้างนะ?  หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการพิมพ์ ขั้นตอนต่อไปจะเป็นเทคนิคหลังการพิมพ์ ได้แก่ การเคลือบ หรือ Coating ซึ...
บทความ
RGB และ CMYK คืออะไร และต่างกันอย่างไร?       ปัญหาหลักคือลูกค้าส่งไฟล์งานมาเป็นค่าสี RGB แทนที่จะเป็น CMYK ซึ่งสามารถอธิบายได้ว่าระบบสีทั้งสองระบบนี้...
บทความ
ลูกค้าหลายท่านอาจเคยพบเจอปัญหางานพิมพ์มีสีต่างจากที่เห็นในจอภาพ ทั้งที่กำชับทางโรงพิมพ์ให้ยึดสีตามไฟล์งานหรือแม้กระทั่งมาปรู๊ฟสีหน้าแท่นด้วยตัวเองก็แล...
บทความ
สิ่งพิมพ์แบบนี้ ควรใช้เทคนิคการเข้าเล่มแบบไหน? เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับการเข้าเล่มสิ่งพิมพ์รูปแบบต่างๆในชีวิตประจำวัน อย่างเช่นหนังสือ คูปอง วารสาร ...
บทความ
รู้หรือไม่ การเลือกสีให้เหมาะกับบรรจุภัณฑ์ จะช่วยเพิ่มการจดจำให้กับผู้บริโภคได้มากถึง 80% และสามารถดึงดูดความสนใจผู้ซื้อได้ภายใน 7 วินาที ในบทความนี้เ...
บทความ
ปัจจุบันการขายสินค้าบนโลกออนไลน์เป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยม จึงทำให้มีร้านค้าเกิดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายร้านก็ประสบความสำเร็จในการขายสินค้าออ...