โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม

5 ไอเดียถ่ายรูปสินค้าให้ดูน่าสนใจ

ปัจจุบันการขายสินค้าบนโลกออนไลน์เป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยม จึงทำให้มีร้านค้าเกิดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายร้านก็ประสบความสำเร็จในการขายสินค้าออนไลน์เป็นอย่างดี แต่บางร้านก็ยังประสบปัญหายอดขาย ไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจ ซึ่งปัจจัยสำคัญที่เรียกได้ว่าเป็นตัวชี้วัดยอดขายมากน้อยได้ในระดับหนึ่งเลยก็คือ “ภาพถ่ายสินค้า” นั่นเอง สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาเรื่องการถ่ายรูปสินค้า วันนี้เรามี 5 ไอเดียในการถ่ายรูปสินค้าให้ดูสวยงาม และน่าสนใจมาฝากกัน ไปดูกันเลยค่ะ

ทั้ง 5 ไอเดียนี้ก็เป็นไอเดียง่ายๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ในการถ่ายรูปสินค้าให้ดูน่าสนใจกันได้ รับรองว่าหากมีแนวทางที่ชัดเจน และถ่ายทอดรูปภาพออกมาให้น่าสนใจได้แล้ว โอกาสที่ยอดขายจะปังตามเป้าก็ไม่ใช่เรื่องยากอย่างแน่นอน

  1. เน้นความคลีน เพิ่มความมินิมอล
    หากว่าสินค้าของคุณเป็นกลุ่มสินค้าที่เน้นเรื่องของดีไซน์ และโทนสีน้อยๆ ให้ความรู้สึกคลีนๆ การใช้พื้นหลังสีขาว และไม่มีองค์ประกอบของภาพที่ดูรกตา เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการถ่ายภาพที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะภาพลักษณ์ของความมินิมอล
    โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม
  2. เพิ่มแสงและเงาสร้างเรื่องราว
    การถ่ายรูปโดยใช้แสงธรรมชาติโดยให้มีแสงและเงาบนตัวสินค้า เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้ภาพดูมีสตอรี่มากขึ้นได้ แต่ข้อควรระวังก็คือ ควรใช้จำนวนสีของพื้นหลังที่น้อย เพื่อให้ตัวสินค้าดูโดดเด่น
    โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม
  3. เลือกใช้คู่สีที่ตัดกัน
    การเลือกใช้คู่สีที่ดูตัดกันจะช่วยเพิ่มความสวยงามและทำให้สินค้าดูเด่นมากขึ้น เช่น สินค้าเป็นสีส้ม ควรจัดวางพื้นหลังด้วยสีฟ้าหรือน้ำเงิน วิธีนี้อาจจะต้องควบคุมเรื่องปริมาณสีกันสักหน่อย แต่รับรองเลยว่าเพิ่มความน่าสนใจให้ภาพได้แน่นอน
    โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม
  4. เลือกใช้พร็อพที่เกี่ยวข้องกัน หากต้องการสร้างสตอรี่ให้กับสินค้า การวางพร็อพเข้ามาในเฟรมภาพก็ถือว่าตอบโจทย์ไม่น้อย แต่ทั้งนี้ควรจะต้องเลือกพร็อพที่เกี่ยวข้องกัน เช่น สินค้าเป็นครีมอาบน้ำ อาจเลือกพร็อพเป็นผ้าขนหนู ฟองสบู่ หรือฟองโฟม เป็นต้น
    โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม
  5. ให้ความสำคัญกับ Mood and Tone
    Mood and Tone เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการถ่ายภาพทุกประเภท โดยเฉพาะการถ่ายภาพสินค้า หากควบคุมเรื่อง Mood and Tone ของภาพให้อยู่ในทิศทางเดียวกันได้ จะช่วยบอกเล่าเรื่องราวของสินค้าได้ดีขึ้น ซึ่งการเน้นอารมณ์ของภาพก็ต้องมีทั้งคู่สีที่ดูไปในทิศทางเดียวกันกับสินค้า และมีโทนการเล่าเรื่องในภาพทางเดียวกัน
    โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม

โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม

โรงพิมพ์ครบวงจร นครปฐม พี เอ็น เค แอนด์สกายพริ้นติ้งส์ เราเป็นโรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ โรงพิมพ์ครบวงจร รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ รับผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ทุกชนิด รับทำหนังสือรุ่น รับผลิตกล่องสบู่ รับทำกล่องเค้ก รับทำปฏิทิน รับพิมพ์กล่อง รับผลิตกล่องเบเกอรี่  รับผลิตกล่องถุงมือ รับผลิตกล่องแมส รับผลิตกล่องเครื่องสำอาง รับผลิตกล่องอาหาร รับผลิตกล่องจั่วปัง และ กล่องแพ็คเกจจิ้ง บริการในพื้นที่ สมุทรสาคร สมุทรปราการ พระราม2 นครปฐม สมุทรสงคราม ระยอง จันทบุรี สุพรรณบุรี

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความ
การเคลือบงานพิมพ์ (Coating Method) มีแบบไหนบ้างนะ?  หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการพิมพ์ ขั้นตอนต่อไปจะเป็นเทคนิคหลังการพิมพ์ ได้แก่ การเคลือบ หรือ Coating ซึ...
บทความ
RGB และ CMYK คืออะไร และต่างกันอย่างไร?       ปัญหาหลักคือลูกค้าส่งไฟล์งานมาเป็นค่าสี RGB แทนที่จะเป็น CMYK ซึ่งสามารถอธิบายได้ว่าระบบสีทั้งสองระบบนี้...
บทความ
ลูกค้าหลายท่านอาจเคยพบเจอปัญหางานพิมพ์มีสีต่างจากที่เห็นในจอภาพ ทั้งที่กำชับทางโรงพิมพ์ให้ยึดสีตามไฟล์งานหรือแม้กระทั่งมาปรู๊ฟสีหน้าแท่นด้วยตัวเองก็แล...
บทความ
สิ่งพิมพ์แบบนี้ ควรใช้เทคนิคการเข้าเล่มแบบไหน? เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับการเข้าเล่มสิ่งพิมพ์รูปแบบต่างๆในชีวิตประจำวัน อย่างเช่นหนังสือ คูปอง วารสาร ...
บทความ
รู้หรือไม่ การเลือกสีให้เหมาะกับบรรจุภัณฑ์ จะช่วยเพิ่มการจดจำให้กับผู้บริโภคได้มากถึง 80% และสามารถดึงดูดความสนใจผู้ซื้อได้ภายใน 7 วินาที ในบทความนี้เ...
บทความ
หลายคนคงเคยได้ยินว่าเวลาเตรียมไฟล์งานให้กับทางโรงพิมพ์ควรเผื่อ “ระยะตัดตก” ไว้ทุกครั้ง แล้วระยะตัดตกคืออะไร สำคัญกับงานพิมพ์อย่างไร ระยะตัดตก (Bleed) ...